Câu chuyện bí ẩn đằng sau cây bút chì

Câu chuyện bí ẩn đằng sau cây bút chì

Sự bao bọc và chở che của con người vô tình làm vật ngăn cản cho sự dũng cảm của nhiều thứ. Và cây bút chì cũng vậy, cần phải dũng cảm hơn với trách nhiệm mà đã được giao nhưng có một số điều cần phải lưu ý trước khi muốn bươn trải ngoài cuộc sống nhiều cạm bẫy, cám dỗ.
Lời của một người chủ tiệm tâm sự trước khi sắp xếp bút chì vào hộp và đưa chúng ra với thế giới bên ngoài.
Anh dặn dò cây bút chì: Nếu các em muốn trở thành những cây bút chì đẹp đẽ trước muôn vạn cây bút chì khác ngoài kia các em cần phải nhớ lấy lời ta và không bao giờ được quên những gì ta nói hôm nay.


1. Em nên nhớ rằng, dù em rất xinh đẹp hay có nét vẽ độc đáo, em chỉ có thể thể hiện những điều đó khi ở trong tay ai đó đang cần em để hợp tác làm việc.
2. Bản thân đã là bút chì, em phải chấp nhận đớn đau khi bị gọt, mài, vì chỉ có như thế thì mày mới trở nên đẹp hơn và có ích hơn mà thôi.
3. Cuộc sống này chắc chắn ai cũng sẽ có nhiều lỗi lầm nhưng em luôn luôn chiếm 1 lợi thế là có thể sửa chữa lỗi lầm đó được.
4. Và một điều nữa, phần đẹp nhất - có giá trị nhất là phần ruột, phần bên trong của các em, dù phần ngoài có đẹp như thế nào mà phần trong của các em không có thì coi như vứt đi.
5. Bút chì, các em hãy tận dụng thời gian có thể để viết lên mọi nơi mà có thể, hãy tận dụng hết khả năng và thời gian của các em nhé!
Cây bút chì có vẻ thấu hiểu hết những lời tâm sự của anh chủ, yên lặng nằm trong chiếc hộp để bước ra thế giới với những mục đích riêng mà nó đã định sẵn cho bản thân.


Lúc này, bạn nên đặt chính bản thân mình vào vị trí của cây bút chì mà xem, lúc nào bạn cũng phải nhớ và không bao giờ được quên những điều này:
Thứ nhất, bán có thể làm được những điều vĩ đại nhưng chi khi nào bạn thể hiện cho người khác biết khả năng của bạn, thể hiện những gì mà đấng tạo hóa cho bạn. Thứ hai, cần phải được gọt dũa để có thể sáng bóng như những viên kim cương thô, cần học hỏi nhiều thứ để trở nên xinh đẹp - Ai cũng có lỗi lầm trong quá khứ, nhưng điều quang trọng nhất là bạn phải sửa chữa lỗi lầm đó ở hiện tại và sẽ không tái phạm ở tương lai. Tiếp theo đó, phần quan trọng nhất của cơ thể bạn không phải là ngoại hình mà là tấm lòng bên trong của bạn. Còn điều cuối cùng, hãy dùng tất cả những gì mình có thể, dùng hết thời gian mình để đặt những dấu vết của bạn ở nhưng nơi bạn đi qua, dấu vết riêng của bạn.
Đừng bao giờ để bản thân mình bi quan và cũng đừng bao giờ cho rằng cuộc đời bạn thật tầm thường và rằng bạn không thể thay đổi bất cứ thứ gì cả.
VĂN PHÒNG PHẨM THIÊN AN PHƯỚC 
Hotline: 08.3602.2248 - 0916.649029

Đăng nhận xét