Cách tái chế các vật bỏ đi thành ống cắm bút hoàn hảo

Ống cắm bút thường được sử dụng để bỏ bút và một số loại văn phòng phẩm khác như kéo, dao rọc giấy,… sao cho gọn gàng, dễ tìm kiếm. Thay vì mua chúng bạn có thể dễ dàng làm ra bằng việc tái chế những vật dụng bỏ đi. Việc làm này vừa tiết kiệm vừa góp phần bảo vệ môi trường. Sau đây là một số các Thiên An Phước gợi ý đến bạn. 
Cách 1: Tái chế từ vỏ lon sữa
Vật liệu cần chuẩn bị:
- Giấy gói quà
- Vỏ lon sữa
- Kéo, bút, thước, keo dán


Cách làm
- Đầu tiên bạn cắt bỏ 1 phần đầu của lon sữa để làm miệng ống đựng bút. Lưu ý bước này khá nguy hiểm bạn cần cắt cẩn thận tránh gây đứt tay và giũa vết cắt sao cho không còn sắc nữa, sau đó đem đi rửa thật sạch và lau khô;
- Đo kích thước bề ngoài lon sữa, cắt tấm giấy gói quà sao cho bằng với chu vi của lon  cộng thêm 2cm để dán, chiều rộng bằng chiều cao của lon. Sau đó dán giấy vào lon. Chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có ngay một hộp cắm bút thật dễ thương, bạn có thể “thay áo” cho hộp bút bằng các loại giấy gói khác nhau. Thật thú vị phải không nào!
Cách 2: Từ cốc thủy tinh
Vật liệu cần chuẩn bị:
- Cốc thủy tinh
- Vải dạ trắng
- Tấm vải đăng – ten 
- Kéo, keo nến hoặc keo sữa

Cách làm:  Nếu nhà bạn có nhiều cốc thủy tinh thừa thì đừng vội vứt bỏ hay xếp xó hãy tận dụng một cái để làm hộp cắm bút cho bàn học, làm việc của mình. Công việc rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt tấm vải dạ theo hình tròn bằng với đường kính của đáy cốc, còn vải đăng ten bạn cắt bằng chu vi quanh lọ, chiều rộng bằng chiều cao của cốc nhé. Sau đó bạn dùng keo nến hoặc keo sữa dán cố định vải dạ phần đáy và vải ren phần thân lên cốc. Như vậy bạn đã có một cốc đựng bút mang phong cách vintage ấn tượng, là một loại văn phòng phẩm không đụng hàng, mang phong cách của chính bạn.
Cách 3: Tái chế lọ thủy tinh
Vật liệu chuẩn bị:
- Lọ thủy tinh
- Màu vẽ lên kính hoặc sơn
- Giấy hoa văn trang trí
- Kéo, keo dán, cọ mút xốp


Cách làm:
- Trước hết bạn hãy làm sạch lọ thủy tinh bằng xà phòng rồi tẩy qua cồn cho hết mùi trước đây nhằm sử dụng tốt hơn. Lau sạch và khô lọ thủy tinh. Tiến hành sử dụng cọ lấy màu vẽ lên kính hoặc sơn (bạn có thể mua ở các tiệm vật liệu xây dựng) và tô vào bên trong lọ thủy tinh, để khô. Ở phần bên ngoài bạn có thể tận dụng giấy hoa văn trang trí để dán bên ngoài của lọ để tăng phần đẹp mặt hoặc nếu bạn có hoa tay có thể dùng màu vẽ lên kính để vẽ các họa tiết bạn thích. Như vậy bạn đã hoàn thành xong một lọ cắm bút thật bắt mắt phải không nào.
Việc tái chế các vật dụng không cần thiết làm ống cắm bút rất đơn giản trên đây chỉ là một vài gợi ý , bạn còn có thể dùng hộp giấy, lõi giấy vệ sinh, … các đồ vật bỏ đi khác sáng tạo ra nhiều loại văn phòng phẩm hữu ích khác. Chúc các bạn thành công. 

Đăng nhận xét