Văn phòng phẩm hiện là
vật dụng không thể thiếu trong các đơn vị, doanh nghiệp. Các vật dụng
như bút chì, bút khi, giấy in, kẹp giấy,… là các vật không thể thiếu
trong công việc học tập hằng ngày. Do đó nhu cầu sử dụng văn phòng
phẩm ngày càng tăng thúc đẩy nhu cầu kinh doanh lĩnh vực này càng
cao. Song không phải ai cũng biết cách và làm tốt việc kinh doanh văn
phòng phẩm. Dưới đây Thiên An Phước xin chia sẻ đến các bạn một số
kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm vừa và nhỏ.
1. Ý tưởng kinh doanh
Việc trước hết khi
bắt đầu kinh doanh đó chính là bạn phải đưa ra các ý tưởng kinh doanh
khả thi, phù hợp với nhu cầu thực tế và tiềm lực bản thân. Lĩnh
vực văn phòng phẩm cũng thế.
Bạn nên biết rằng khi kinh doanh một lĩnh vực nào đó phải xác định
đối thủ cạnh tranh sau đó đưa ra các chiến lược dành cho bản thân có
khả năng cạnh tranh tốt. Hiện nay do nhu cầu sử dụng nhiều nên các
cửa hàng văn phòng phẩm xuất hiện rất nhiều, tính cạnh ranh ngày
càng cao. Bạn cần có có các ý tưởng kinh doanh thật tốt để có thể
đánh bại được đối thủ. Ví dụ như thiết kế cửa hàng thật đẹp, phù hợp, sắp
xếp có khoa học, sản phẩm chất lượng, các chính sách ưu đãi cho khách hàng,
cạnh tranh về giá, nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình…
2. Mặt bằng kinh doanh
Mặt bằng kinh doanh
là điều rất quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Vì đây chính là
nơi khách hàng biết đến bạn và mua sản phẩm của bạn. Vậy nên bạn
cần tìm những địa điểm có vị trí thuận lợi, giao thông thuận tiện,
gần các trường học, doanh nghiệp, cơ quan. Nếu có thể bạn hãy tìm vị trí
mặt tiền, tuy nhiên giá thành chắc chắn sẽ rất cao đội giá sản phẩm lên.
Bạn có thể tìm các địa điểm khác có chi phí rẻ hơn nhưng phải
thuận tiện và đông người qua lại.
3. Cơ sở vật chất
Mở một của hàng bán
lẻ, quy mô vừa, nhỏ và bán trực tiếp đến khách hàng thì điều rõ
ràng nhất là bạn phải bố trí các loại văn phòng phẩm sao cho phù hợp, bắt mặt, gọn gàng và dễ
tìm kiếm. Khi khách hàng vào của hàng của bạn sẽ tạo ngay thiện
cảm và hỗ trợ cho việc tìm kiếm của họ dễ dàng hơn, điều đó thúc
đẩy việc mua hàng của họ nhanh hơn.
4. Nhân sự và pháp lý
Đối với các cơ sở
kinh doanh vừa và nhỏ thì bước đầu bạn chỉ cần 1 – 2 nhân viên và 1
kế toán là đủ sau này có điều kiện mở rộng thì bạn có thể tuyển
thêm. Việc quan trọng chính là đào tạo nhân viên một cách chuyên
nghiệp, có thái độ tốt, thân thiện. Một cửa hàng nhỏ không có nghĩa
nhân viên được tùy ý. Bạn nên hiểu rằng nhân viên chính là người
thuyết phục khách hàng mua hàng vậy nên họ cần có thái độ tôn trọng
khách và những hiểu biết cơ bản để phục vụ tốt hơn. Bên cạnh đó
yếu tố pháp lý cũng cần được cân nhắc, bạn nên đăng ký kinh doanh
đến các cơ quan có thẩm quyền để hoạt động một cách suông sẻ và
tốt nhất.
Đăng nhận xét