Đồ bảo hộ cho bé khi đi xe đạp.

Bạn cần trang bị những đồ bảo hộ gì cho bé khi tập xe đạp nhằm giảm tối thiểu vết thương có thể xảy ra sự cố ngoài ý muốn?
Tập cho bé đi xe đạp là một trong những bài học hữu ích giúp trẻ phát triển sức khỏe, trí tuệ cũng như là một trò chơi thú vị dành cho trẻ. Theo khoa học chứng minh rằng chiều cao chịu sự chi phối của 30% dinh dưỡng, 23% từ di truyền ảnh hưởng và vận động thể thao là 20%. Trong đó, đi xe đạp là một điều khuyến khích giúp bé tăng chiều cao. Việc chuẩn bị xe cũng như các đồ bảo hộ dành cho bé là điều tốt nhất các vị phụ huynh nên làm. Đồ bảo bộ giúp bé giảm sự tổn thương khi xảy ra những tai nạn bất ngờ cho trẻ. Đặc biệt là những trẻ hiếu động, còn nhỏ, lần đầu tiên đi xe đạp. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì?

1.      Xe đạp
Thật phi lý theo nhiều người nghĩ xe đạp sao lại là đồ bảo hộ được. Xe đạp là phương tiện chính trẻ dùng. Bạn nên trang bị hay chọn những chiếc xe đạp chắc chắn, có phụ kiện phụ giúp bảo hộ trẻ khi dùng. Đối với những trẻ dưới 3 tuổi bạn nên mua loại xe có thêm 2 bánh đằng sau giúp giữ thăng bằng khi đi xe. Mặt khác nó còn giúp bé tập đi xe dễ dàng hơn, đảm bảo khi trẻ đi xe khó ngã, giũ độ thăng bằng một cách đơn giản cho bé. Ngoài ra bạn nên chọn những chiếc xe đạp có kích thước phù hợp với chiều cao con bạn hoặc có thể tự điều chỉnh yên ngồi xe sao cho bé dùng thoải mái nhất. Đặc biết chú trọng chất lượng xe khi dùng nhằm đảm bảo an toàn cho bé.
2.      Mũ bảo hiểm

Đây là loại không thể thiếu được, nó giúp bảo vệ đầu trẻ tránh khỏi va đập khi ngã hay va vào đâu đó. Những bé hiếu động thường rất hay ngã khi tập đi xe đạp, dùng mũ bảo hiểm là đồ bảo vệ trẻ. Não trẻ đang trong quá trình hình thành nên khá yếu ớt, bạn cần trong coi bé cẩn thận và đội mũ bảo hiểm cho bé khi đi xe đạp hay vận động mạnh khác.
3.      Bộ bảo vệ tay chân

Bộ đồ bảo hộ này gồm có 2 tấm lót đầu gối, 2 tấm lót khuỷu tay và 2 miếng bọc cổ tay. Bé du có thành thạo đi xe đạp cũng khó tránh khỏi trầy xướt do ngã. Những bộ phận như đầu gối, khuỷu tay, cổ tay là những bộ phận dễ tổn thương nhất vậy nên cần bảo hộ chúng. Bạn nên chọn những bộ bảo vệ có đủ cả 3 loại trên, có cấu tạo bên trong lót mút tốt và một lớp vải thấm mồ hôi, độ thoáng khí tốt, bên ngoài bọc cao su như vậy là tốt nhất. Ngoài ra, loại có dây bảo vệ bạn có thể điều chỉnh được kích thước sao cho vừa vặn với bé.
4.      Giày
Nên chọn giày thể thao, bít chân, vừa vặn cho bé giúp bé hoạt động được tốt hơn. Giày là đồ bảo hộ đôi chân cho bé ngoài ra nó giúp bé vận động tốt hơn. Bạn nên chọn những đôi giày chắc chắn thoáng khí cho bé dùng thoải mái nhất.


Đăng nhận xét