Những văn phòng phẩm có khả năng tái chế

Những văn phòng phẩm có khả năng tái chế

Có những đồ dùng văn phòng phẩm tưởng chừng chỉ vứt vào thùng rác nhưng vẫn có thể tái sử dụng. Biết cách tái chế và tái sử dụng nhiều đồ dùng văn phòng, bạn có thể hạn chế được nhiều rác thải để bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho công ty.

1. Giấy photo A4

Trung bình, mỗi nhân viên văn phòng sử dụng với số lượng giấy photo A4 rất nhiều vào mỗi năm. Vì thế, đây chính là nguồn có thể tái chế khá dồi dào, bạn có thể tận dụng những tờ giấy còn một mặt trắng để làm giấy nháp hay in những thông tin nội bộ không quan trọng.
Còn giấy đã dùng hai mặt có thể cho vào thùng tái chế. Đây là điều kiện để cho các nhân viên trong công ty có thể đóng góp vào quy trình tái chế bằng cách đặt thùng tái chế khắp văn phòng như gần chỗ ngồi của mọi người, gần máy photocopy, gần máy fax…

2. Cặp đựng tài liệu

Loại vật dụng văn phòng phẩm này vẫn có thể tái sử dụng lại nếu bạn biết cách. Trừ khi chúng đã rách hay bung khóa, nếu chúng vẫn còn mới thì có thể tận dụng lại để đựng tài liệu tham khảo, giấy nháp… Cũng nhờ đó mà công ty tiết kiệm được một khoản chi phí khi mua sắm mới.

3. Bìa cứng

Bạn không nên vứt những miếng bìa cứng vào thùng rác mà nên tận dụng chúng một cách hữu ích. Bạn có thể lấy bìa cứng ở gáy sổ hay cặp đựng tài liệu để kẹp giữ nếp, giữ phẳng cho phong bì hay những văn bản quan trọng.

4. Đồ đóng gói

Thùng giấy carton, miếng xốp trong các hộp đựng cũng có rất nhiều công dụng tiện ích. Bạn có thể tái sử dụng chúng từ những lần vận chuyển hàng hóa hay văn phòng phẩm dùng để chuyển đồ khi cần thiết, có thể đựng đồ đạc hoặc bán ve chai.

5. Các loại máy văn phòng

Các loại máy văn phòng cũ như máy tính, máy fax, máy photocopy, máy hủy giấy,... đều có thể tận dụng lại bằng cách bán cho những cửa hàng đồ cũ. Có rất nhiều cửa hàng thanh lý thu mua đồ cũ các loại máy móc này với giá cao để giúp công ty bạn có một khoản chi phí khi mua sắm máy mới.

6. Các vật dụng văn phòng khác

Các vật dụng văn phòng phẩm khác như folder tài liệu, kim bấm, kẹp giấy, bút chì, kéo, thước… có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Các nhân viên có thể chia sẻ, sử dụng lại đồ của nhau nếu chúng vẫn còn mới với mục đích phục vụ công việc hiệu quả hơn.

Xem thêm bảng báo giá văn phòng phẩm: http://vanphongphammiennam.com.vn/bang-gia-van-phong-pham.html
VĂN PHÒNG PHẨM THIÊN AN PHƯỚC
Hotline: 08.3602.2248 - 0916.649.029

Đăng nhận xét