Bài học cuộc sống từ cây bút chì mang lại.

Cây bút chì tưởng chừng như là một loại văn phòng phẩm bình thường nhưng từ nó bạn có thể rút ra được những bài học bổ ích. Khi bút chì bị cùn bạn phải gọt dũa nó lại; bạn viết, vẽ sai có thể dùng tẩy để xóa,… và rất nhiều điều khác nữa. Cùng Thiên An Phước tìm hiểu bút chì dạy ta những gì nào.

1. Tha thứ cho chính bản thân
Hầu như cây bút chì nào bạn cũng có thể bắt gặp một cục tẩy nhỏ được gắn ở trên. Mỗi khi bạn viết, vẽ sai có thể dùng nó tẩy đi những nét bút chì sai đó rồi làm lại. Điều này tượng trưng cho việc bạn có thể tha thứ cho chính bản thân, xóa đi và làm lại. Những khi vấp ngã, làm điều sai trái thay vì cố gắng gạch bỏ làm xấu đi, tự dằn vặt bản thân thì hãy dùng “cục gôm” đó xóa đi và tự đứng lên làm lại. Điều quý trọng nhất là bạn biết sửa sai và không lặp lại những lỗi lầm đó.
2. Hoàn thiện bản thân từng ngày

Bút chì nếu sử dụng lâu dài thì cũng có lúc nó bị cùn đi, việc bạn cần phải làm là gọt dũa nó trở nên sử dụng tốt hơn. Chính bản thân bạn cũng thế, hoạt động quá nhiều sẽ khiến bạn mệt mỏi, nản chí thay vì bỏ mặc hãy tự hoàn thiện, gọt dũa bản thân để thấy sự hữu dụng của chính mình. Việc gọt dũa ấy đồng nghĩa với việc bạn ngày càng ngắn đi và sẽ có lúc cạn kiệt không gọt được nữa. Nhưng thay vì để yên, nằm im mãi một nơi, không có giá trị sử dụng rồi chính bạn sẽ bị lãng quên hãy làm việc hết sức mình để đến cuối cùng bạn là người hạnh phúc nhất.

3. Luôn phải để lại những dấu ấn tốt đẹp nhất
Với 1 vật dụng văn phòng phẩm như cây bút chì bạn có thể vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp, viết nên những dòng chữ hay và vô cùng ý nghĩa. Tuy nhiên cũng có thể ngược lại, cũng với cây bút chì đó bạn vẽ nên những bức tranh tồi tệ, viết những câu chữ làm tổn thương người khác. Điều đó thật không tốt chút nào. Việc này cũng giống như cách chúng ta ứng xử với mọi việc, mọi người xung quanh hãy tạo ra những dấu ấn tốt đẹp nhất dành cho người khác và dĩ nhiên họ cũng đáp trả lại bạn như thế.
4. Cốt lõi mới là thứ quan trọng nhất

Cây bút chì thì cái gì quan trọng nhất? Vỏ ngoài xinh đẹp bắt mắt, hay ruột chì đen sì, cứng nhắc. Nhưng rõ ràng một cây bút đẹp không bằng một cây bút dùng tốt. Hãy tôn trọng cốt lõi bên trong vì đó mới chính là bản chất của nó, sự thật nó có tốt hay không. Vậy nên khi bạn đánh giá ai đó đừng nhìn vẻ bề ngoài của họ, hãy mở lòng tiếp xúc rồi bạn sẽ có những nhận định chính xác nhất.
Những bài học trên tuy đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, giúp cho bạn có cuộc sống lạc quan, vui vẻ hơn. Những gì cây bút chì – loại văn phòng phẩm quen thuộc trải qua đâu đó, đôi lúc chính bạn cũng sẽ trải qua, hãy chấp nhận và vươn lên, sống thoải mái là những điều hay nhất, tốt nhất dành cho bạn, để chính bạn không bao giờ hối hận.


Đăng nhận xét