Cách phân biệt các loại giấy in

Cách phân biệt các loại giấy in

Hiện nay trên thị trường văn phòng phẩm có rất nhiều loại giấy in, nhưng không phải tất cả đều được sử dụng như nhau. Có loại giấy in màu sắc có thể trở nên sáng hơn, văn bản màu đen có thể nổi bật hơn, và tài liệu có thể có một hiệu ứng với người đọc nó. Biết được loại giấy in thích hợp cho những loại công việc in ấn có thể giúp bạn dễ dàng hơn để chọn loại giấy in.

Giấy in mờ


Giấy in mờ là tốt nhất để sử dụng hàng ngày. Giấy in mờ là một loại giấy mà có một lớp phủ màu trắng cho phép mực khô một cách nhanh chóng. Vì mực khô một cách nhanh chóng trên giấy mờ, nên tài liệu sẽ không bị nhòe với dấu vân tay.

Giấy bóng

Giấy bóng thường được sử dụng để in các bức ảnh bởi vì giấy sản xuất sắc nét và sáng bóng. Độ bóng của giấy thực sự hấp thụ mực in để tạo ra hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, nó rất dễ dàng bị nhòe với dấu vân tay, vì vậy điều quan trọng là xử lý nó một cách nhẹ nhàng cho đến khi mực mới in đã khô hoàn toàn. Giấy bóng thường được thiết kế đặc biệt cho in ảnh.

Giấy in ảnh


Giấy in ảnh được thiết kế đặc biệt chỉ dành cho hình ảnh. Giấy ảnh cho ra những tấm ảnh bóng và nó làm mực khô một cách nhanh chóng, hình ảnh đẹp như tranh vẽ. Giấy in ảnh thường có nhiều kích cỡ và trọng lượng khác nhau.

Giấy trắng

Giấy trắng có thể được in trên cả hai mặt. Giấy mịn, bề mặt không sần, cho phép người sử dụng để in trên cả hai mặt mà không ảnh hưởng đến chất lượng in. Vì độ sáng của nó, nó được thiết kế để làm văn bản màu đen cũng như màu sắc khác nổi bật trên trang giấy trắng.

Các loại giấy in cụ thể đối với một số máy in

Có nhiều loại giấy in cụ thể cho một số loại máy in. Có giấy chuyên dụng cho máy in mực khô và máy in cuộn giấy, nhưng hai trong số những loại phổ biến nhất của giấy in bao gồm:

Giấy in phun


Giấy in phun đặc biệt dung cho cho máy in phun. Ví dụ, có giấy photo, giấy bóng, giấy thẻ kinh doanh, và giấy thiệp chúc mừng thực hiện với một máy in phun.

Giấy Laser

Máy in laser cũng đã thiết lập riêng để dung với giấy laser. Giấy laser thường được sử dụng trong kiểm tra in ấn, tên địa chỉ, hoặc nhãn thư cài đặt cụ thể trên máy in laser để hỗ trợ in các bài báo.

VĂN PHÒNG PHẨM THIÊN AN PHƯỚC
Hotline: 08.3602.2248 - 0916.649.029

Đăng nhận xét