Văn phòng phẩm và vấn đề về sức khỏe khi sử dụng.

Thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều đồ dùng học tập, vật dụng văn phòng phẩm không rõ xuất xứ có mùi thơm như giấy thơm, sáp màu, giấy bìa, bút, tập vở, bút chì, gôm tẩy,… Những loại đồ dùng này có mùi thơm nhẹ dễ chịu, rất được các bạn học sinh, sinh viên, dân văn phòng ưa chuộng.

Nhưng hầu như các vật dụng này khá độc bởi được sử dụng hóa chất để tẩm hương thơm. Nếu sử dụng lâu dài các loại hóa chất độc hại này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt đối với người có khướu giác nhạy cảm, dễ bị kích ứng không chịu nổi, làm dị ứng, làm nặng thêm các bệnh như viêm xoang, viêm mũi,… Tuy vậy, rất nhiều người sử dụng vẫn thích chúng mà không quan tâm nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe, thần kinh hay không.
Các loại đồ dùng học tập, văn phòng phẩm rẻ tiền đồng nghĩa với nó sử dụng các loại hóa chất rẻ, cấm để giảm giá thành sản phẩm. Đối với các sản phẩm này các nhà khoa học cảnh báo về khả năng gây tổn thương đến hệ thần kinh, khướu giác nếu sử dụng chúng lâu dài. Tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm có mùi nặng vì nó rất nồng, lan rộng rất nhanh làm ảnh hưởng đến người khác đặc biệt những hóa chất thuộc nhóm hydro - carbon thơm tổng hợp, asen (thường được sử dụng trong thuốc trừ sâu, diệt cỏ). Đây là những tác nhân gây ung thư mạnh, ảnh hưởng sức khỏe lâu dài và gây dị ứng, choáng... cho người mẫn cảm khi tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm hoặc hít phải mùi  thơm đó.

Tin dùng các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc

Các hóa chất này làm tổn thương đến màng nhầy trong mũi sau một thời gian dài người sử dụng sẽ có tình trạng yếu mệt, hoa mắt chóng mặt là những triệu chứng nhẹ nặng hơn là buồn nôn, sốc và ói mửa. Ngoài ra còn có một số chất độc làm suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến hệ thần kinh
Các loại như gôm tẩy, vở có mùi thơm là những đồ dùng học tập, văn phòng phẩm được phổ biến hơn cả.

Gôm, tẩy xuất xứ không rõ ràng làm ảnh hưởng đến sức khỏe
Trong môi trường học tập, làm việc tập thể, việc bạn sử dụng cái gì đó cũng làm ảnh hưởng đến môi trường chung, bạn nên có cách hành xử đúng đắn. Hương thơm là một sở thích chung của đa số người dùng nhưng không phải ai cũng vậy. Bạn chọn và sử dụng những sản phẩm có mùi nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, vô hại.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên chọn lựa, cân nhắc sử dụng những sản phẩm đồ dùng học tập, văn phòng phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, không nên chạy theo giá cả rẻ. Và tốt nhất không nên sử dụng các sản phẩm có mùi hương, có thể bạn thích như vậy nhưng không đồng nghĩa những người khác cũng vậy, cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn và cộng đồng chung.

Đăng nhận xét