Cách thức giúp mẹ chuẩn bị đồ dùng học tập cho bé trước năm học mới.

Công tác chuẩn bị đồ dùng nhập học
Năm học mới sắp bắt đầu, việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, đồ dùng học tập rất thiết yếu cho các đối tượng học sinh. Việc chuẩn bị đủ các vật dụng văn phòng phẩm này sẽ giúp con em bạn đủ điều kiện học tập tốt hơn. Những vật dụng đó là bút, vở, sách,…

Các bậc phụ huynh sẽ rất đau đầu trong việc xác định chuẩn bị như thế nào là đầy đủ. Đặc biệt là cho trẻ lớp 1, các em còn bỡ ngở và chình phụ huynh cũng vậy, họ khó có thê nào xác định con em mình cần gì. Những lúc như thế này bạn nên tham khảo ý kiến của giáo viên chủ nhiệm, hoặc khi bắt đầu năm học nhận thời khóa biểu của bé và căn cứ vào đó để nhận biết bé cần những vật dụng gì.
Thông thường giáo viên sẽ gửi đến các bậc phụ huynh một danh sách văn phòng phẩm ghi rõ số lượng, kích thước, chất lượng,…theo kinh nghiệm của bản thân, hướng phụ huynh mua và cho bé sử dụng những đồ dùng thích hợp. Song, lại có nhứng bậc phụ huynh muốn chuẩn bị trước. Dưới đây Thiên An Phước xin gợi ý đến bạn những đồ dùng Văn phòng phẩm cần nhất.

Các giáo viên khuyên, chuẩn bị tốt đồ dùng học tập cho trẻ phù hợp với bậc tiểu học và trung học cơ sở, bạn không nên mua những vật dụng quá cầu kỳ như bút lông, bút chì dạ quang, các vật dụng dễ thương. Vì những đồ dùng này có thể khiến bé mất tập trung, lơ là việc học. Bên cạnh đó, không nên mua cặp sách, hộp đựng bút,… quá to, đắt và khóa nhiều tránh lãng phí và gây bất lợi khi trẻ di chuyển.
 Đối với trẻ lớp 1, bạn cần phải có bút chì, gọt bút chì, tẩy, thước,… Mỗi bé nên có 2 cái bút chì để có thể thay phiên nhau sử dụng, chọn tẩy có kiểu dáng bình thường, quá bắt mắt thì trẻ chỉ tập trung chơi với nó không học nhiều.. Bút bi, bút bút đánh dấu bắt đầu cho học sinh từ cấp 2 trở lên. Vở viết nên chọn những quyển vở có ô ly nhằm viết chữ được đẹp hơn.

Ngoài những vật dụng cơ bản như trên, đối với học sinh từ cấp tiểu học cần có thêm những vật dụng cho môn mỹ thuật và kỹ thuật như: kéo, băng dính, keo dính, bút tô màu, vở vẽ, giấy vẽ, giấy thủ công, … Các bạn nên trang bị cho các em những hộp đựng viết để đựng đồ dùng văn phòng phẩm gọn gàng, ngăn nắp.
Cặp đi học nên chọn những chiếc cặp chắc và nhẹ nhằm đựng được nhiều đồ, giảm gánh nặng khi mang vác nhiều của trẻ. Và bạn nên chọn cho trẻ những chiếc cặp có hình thù vui nhộn, bắt mắt tạo động lực đến trường cho các bé.

Đồ dùng học tập phù hợp sẽ giúp các bé thoải mái trong việc học tập, tiếp thu kiến thức, ghi chép nhanh chóng. Bạn nên chọn mua ở những tiệm, cửa hàng văn phòng phẩm uy tín, nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng thay vì giá rẻ. Việc chọn lựa như vậy không những giúp bé học tốt mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe

Đăng nhận xét