Bạn có biết tại sao nắp bút bi lại có lổ?

CÓ BAO GIỜ BẠN TỰ HỎI VÌ SAO NẮP BÚT BI LẠI CÓ1 CÁI LỔ NHỎ?
Bạn thường sử dụng loại văn phòng phẩm là bút bi, đặc biệt là bút bi dạng có nắp. Vậy có bao giờ bạn để ý trên nắp bút lại có một lỗ nhỏ không? Và vì sao lại có nó?
Bút bi bấm được sử dụng nhiều hơn do tính tiện dụng. Nhưng các loại bút bi có nắp lại có kiểu dáng đẹp, bắt mắt. Hầu như ở tất cả các loại bút bi này, trên nắp đều có một lỗ nhỏ. Bạn có biết nó có tác dụng gì không? Có thể bạn sẽ lý giải rằng nó dùng để thông khí cho phần đầu bút nhanh khô mực, nhưng thật sự nó đâu có cần thiết khi mực bút bi khô rất nhanh và mực chỉ ra khi lăn viên bi nhỏ lúc viết. Hay đơn giản chỉ là các nhà sản xuất thích thế.

Nhưng không, đây mới là câu trả lời.
Năm 1991, công ty sản xuất bút bi BIC – một trong những nhà sản xuất các loại văn phòng phẩm giá rẻ, đặc biệt là bút bi lâu năm, có thương hiệu trên thị trường đã giới thiệu loại bút bi có nắp được thiết kế một lỗ nhỏ trên nắp nhằm thông khí cho người sử dụng. Bạn không đọc sai đâu, chính là dùng để thông khí cho người dùng. Lý giải điều này Công ty BIC đã nêu ra rằng rất nhiều người dùng có thói quen cắn đầu bút khi dùng và có thể vô tình nuốt phải do kích thước nắp bút khá là nhỏ là dễ tuột. Tuy rằng khả năng này rất nhỏ nhưng có thể xảy ra. Và nếu xảy ra trường hợp này, lỗ nhỏ bắt đầu phát huy công dụng của mình, một lượng không khí nhỏ thông qua cái lỗ đó đủ để nạn nhân có thể thở được trong lúc đợi cấp cứu.

Theo các số liệu thống kê, thì nhờ có sự thay đổi tưởng chừng nhỏ và không quan trọng này mà trong vòng một năm sau khi áp dụng đã cứu sống hàng trăm người, không chỉ là những người trưởng thành mà còn có trẻ em, những đối tượng có thói quen cắn bút.
Chính vì tác dụng đó, chỉ sau một năm đưa ra thiết kế tạo một lỗ nhỏ trên đầu nắp bút bi Hiệp hội tiêu chuẩn Anh (British Standards Institution) đã quyết định đưa thiết kế này vào danh sách tiêu chuẩn cần có khi sản xuất bút bi có nắp, nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro khi sử dụng cho người dùng. Sau này, nó trở nên thông dụng và phổ biến trên khắp Thế Giới. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một cái lỗ nhỏ trên bất kỳ đầu nắp bút bi nào. Và một lưu ý rằng, tuy thiết kế này có ích nhưng bạn cũng nên từ bỏ thói quen cắn đầu bút bi vì nó rất nguy hiểm và mất vệ sinh.
Hãy sử dụng các loại văn phòng phẩm giá rẻ một cách hữu ích và an toàn bằng cách chọn những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, sản xuất theo các quy trình, quy chuẩn.


Đăng nhận xét