Những điều cơ bản giúp bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm ít vốn
Bước 1: Phân tích thị trường văn phòng phẩm
- Tìm kiếm nguồn hàng và khách hàng mục tiêu trước khi bắt tay vào kinh doanh.- Thống kê số lượng cửa hàng văn phòng phẩm ở khu vực bạn dự định kinh doanh. Nếu ở tỉnh hay thành phố lớn thì có thể mở nhiều cửa hàng cận kề nhau để tạo thành thế mạnh tập trung còn nếu ở nông thôn thì không nên mở quá 3 cửa hàng văn phòng phẩm vì lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng rất ít.
- Phân tích và tìm hiểu điểm mạnh, yếu của những cửa hàng xung quanh
- Chọn nhà cung cấp văn phòng phẩm giá rẻ - chất lượng - uy tín.
Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết
- Chọn địa điểm: nên chọn mặt bằng gần trường học, khu vực đông dân cư, khu có nhiều công ty, đường xe chạy được hai chiều để thuận tiện cho khách đến cửa hàng của bạn mua văn phòng phẩm khi có nhu cầu.- Tính toán chi phí và lợi nhuận thật rõ ràng và chi tiết.
- Nguồn nhân lực lao động gồm những ai?
- Những sản phẩm kinh doanh bao gồm gì? Giá cả thị trường như thế nào?
- Liệt kê những rủi ro bạn có thể gặp phải khi kinh doanh những sản phẩm đó.
- Lập bảng thống kê chi tiết chi phí
- Chi phí thuê mặt bằng, đặt cọc .
- Chi phí trang trí cửa hàng văn phòng phẩm, bảng hiệu, lắp đặt điện, quạt ...
- Chi phí mua bàn ghế, tủ, kệ để trưng bày sản phẩm.
- Tuyển 1 nhân viên kinh doanh hoặc tự đứng ra bán hàng.
- Chi tiêu phải thật tiết kiệm để kiếm thêm lợi nhuận.
- Phải dự phòng tiền chi phí cho 3 tháng đầu tiên ít khách hàng.
- Lên danh sách các sản phẩm cần mua
Bạn nên chọn các sản phẩm thông dụng và được ưa chuộng để bán như: bút viết các loại, băng keo, kéo cắt giấy, thước kẻ, giấy in, tập vở học sinh, kim bấm, kẹp giấy, hồ dán,gôm, bìa còng,... là sản phẩm cần phải có.
Bước 3: Trau dồi kỹ năng chuyên môn
Bạn phải tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm mình kinh doanh như các thông số sản phẩm, chủng loại sản phẩm, tính năng và công dụng của từng sản phẩm để tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.Trao đổi kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng và quản lý cửa hàng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc kinh doanh và tiết kiệm chi phí đáng kể.Bước 4: Định hướng phát triển
Sau một thời gian dài kinh doanh, bạn phải tìm cách phát triển cửa hàng của mình tốt hơn, cung cấp sản phẩm đa dạng hơn, giá cả hợp lý hơn. Tới lúc này bạn cũng có thể nghĩ đến việc kinh doanh thêm thiết bị văn phòng để tăng doanh thu.Nếu cần hỗ trợ thì liên hệ ngay với chúng tôi 08.3602.2248 - 0916.649.029
Đăng nhận xét