Cách chọn giấy tốt nhất cho mắt, bạn đã thử?

Giấy loại văn phòng phẩm quen thuộc được sử dụng hàng ngày, hàng giờ ở bất cứ đâu, bất cứ ngành nghề gì. Nó được ứng dụng làm vở (tập), giấy in, sách,… Tần suất vào số người có nhu cầu sử dụng giấy rất cao. Đặc biệt là các  đối tượng học sinh, sinh viên phải tiếp xúc ít nhất 8h một ngày. Hằng ngày, bạn phải viết, đọc hàng ngàn chữ chi chít trên đó, trang này sang trang khác khiến bạn mệt mỏi và giấy quá trắng làm bạn lóa mắt khi sử dụng một thời gian dài. Và cũng chính điều này là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh về mắt, tường gặp là cận thị.


Dưới đây kết quả nghiên cứu của TS.Nguyễn Đăng Quang, cựu phó tổng giám đốc nhà xuất bản Giáo dục. Cụ thể theo như nghiên cứu, TS.Quang khuyên người sử dụng nên dùng giấy có độ trắng 75% ISO tức là giấy có ngả vàng.

Để tiến hành nghiên cứu, TS.Nguyễn Đăng Quang cùng các các cộng sự đã sử dụng phương pháp dùng camera độ phân giải cao gắn gần mắt, ghi hình cận cảnh mắt và đồng tử trong quá trình đọc. Kết quả khảo sát thực nghiệm trên 102 em được chia đều thành 2 nhóm cho thấy, sự thay đổi của kích thước đồng tử trước và sau khi đọc hết hai trang giấy ở mẫu giấy có độ trắng 82 – 84% ISO là lớn nhất. Kèm theo đó, để xác định độ trắng phù hợp các nhà nghiên cứu tiến hành điều chỉnh các thông số để quan sát. Kết quả đạt được độ trắng phù hợp nhất đối với thị lực là độ trắng 73 – 75% ISO, cho biết mắt được điều tiết tôt, hạn chế gây mỏi mắt nhất. Với độ trắng này bạn có thể áp dụng lên sách, các loại văn phòng phẩm như vở (tập), giấy in, photocopy,…

Xu hướng người dùng luôn chọn nhưng loại sách, vở, giấy,… có màu trắng sáng nhằm làm nổi bật chữ trên giấy, giúp đọc, viết dễ dàng hơn mà không ngờ đến các tác hại mà nó mang lại. Nhất là các đối tượng học sinh, sinh viên.
Theo như những thống kê gần đây tỷ lệ học sinh, sinh viên bị cận thị ngày càng cao và có xu hướng trẻ dần. Điều này gây bất lợi đến các đối tượng này về mặt thẩm mỹ lẫn sức khỏe. Và, giấy quá trắng chính là một trong những nguyên nhân đó. Các bậc phụ huynh, người dùng cần chọn lựa những loại giấy phù hợp, không nên quá trắng sẽ làm ảnh hưởng đến bạn và cũng không nên quá tối.

Ngày nay, giấy có độ trắng thấp còn được gọi là giấy chống lóa. Giấy có màu trắng tự nhiên pha vàng của gỗ, tức ngả vàng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các cửa hàng văn phòng phẩm tphcm. Ngoài ra các loại giấy này không cần đầu tư vào các khâu tẩy rửa quá mạnh nên giá thành rẻ hơn và an toàn hơn.

Đăng nhận xét